Welcome to my blogspot

ดาวน์โหลดบทความใหม่ (dwnld)...ร.๕ กับการเสด็จประพาสประเทศอินเดีย...ขอขอบคุณบทความดีๆที่มีให้เราๆได้อ่าน เสริมปัญญา เป็นอาหารสมอง และให้ความรู้ที่ดีที่สุด­เพราะกลั่นมาจากปัญญาแท้ๆ wel 2013 come / Happy new year

หยิบข่าวมาบอก:Breaking News

r

03 ตุลาคม 2552

พักยก.....กับเรื่องน่ายินดีน่าชื่นชมของไทยเรา

ในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2552 สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 96 พรรษา หรือครบ 8 รอบนักษัตร และการทำบุญแบบต่างๆอีกด้วย และร่วมถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จที่ดีวันดีคืน เป็นมิ่งขวัญของชาวไทยตลอดกาลนาน มีประชาชนร่วมแสดงความภักดีและลงชื่อถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญ มีอายุวรรณะ สุขัง พลัง ทุกส่วนของไทย ส่วนหลวงพี่เองตั้งจิตอธิษฐานมอบอายุตัวเอง 5 ปี มอบให้กับในหลวงและอายุตนเอง 5 ปีมอบให้แด่พระราชินีของเราด้วยเพื่อให้พระองค์มีอายุมั่นขวัญยืนเป็นมิ่งขวัญร่มโพธิ์ร่มไทรให้คนไทยเรา

วิธีปฏิบัติที่ทุกท่านควรร่วมตั้งจิตอธิษฐานขอพรและทำบุญกุศลเพื่อมอบให้ในหลวงของเรา มีวิธีการทำดังนี้

1.คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อมอบเป็นกุศลจิตให้เกิดกุศลทางใจที่จะมีพลังของความดีที่ขจัดพญาธิ (โรคภัยไข้เจ็บ)
2.ปฏิบัติธรรมสมาธิและสวดมน
ต์เพื่อฝึกจิตให้เป็นบุญกุศลให้เกิดพลังทางจิตใจ แล้วอธิษฐานขอพรแด่พระองค์ท่าน
3.ใส่บาตร กวดน้ำ แล้วอธิษฐานขอพรให้พระองค์มีร่างกายแข็งแรง
4.ร่วมกันอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไทยเช่นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ต่างๆเช่น พระพุทธชินราช พระศิลา เป็นต้นให้ปกป้องรักษาพระองค์ท่าน.

หลวงพี่คิดว่าทั้ง 4 ข้อเป็นกุศลจิตที่ดีงามอย่างมากที่ประชาชนคนไทยสามารถทำได้และทำได้ดีด้วยเพราะเป็นนิสัยของคนไทย



เรื่องที่น่าสนใจที่น่าชื่นชมยิ่งของคนไทยเรามีดังนี้

เรื่องที่ 1 คือเรื่องที่น่ายินดีกับคนไทยคือนักวอลเลย์บอลหญิงสามารถเป็นแชมป์เอเชียได้เป็นครั้งแรก ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 15 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 13 กันยายน เป็นการเล่นรอบชิงชนะเลิศ ระหว่
างทีมสาวไทย ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก พบกับ จีน มหาอำนาจลูกยางเอเชีย เจ้าของแชมป์ 11 สมัย

เรื่องที่ 2 ต่อมาคือลูกหมีแพนด้าที่เกิดในประเทศไทยชื่อหลินปิง เป็นทูตสันติไมตรี ไทย-จีน

เรื่องที่ 3 ต่อมาคือการพบป่าต้นสักขนาดใหญ่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลวงพี่เคยไปจังหวัดแม่ฮ่องสอนเข้าไปถึงเขตป่าอุทยานอำ
เภอแม่สะเรียงการเดินทางเข้าไปลำบากมากต้องผ่านเขา
มากมายและผ่านแม่น้ำไปโดยรถ
กระะ โดยพระบัญฑิต มจร.เชิญไปร่วมงานฉลองศาลาเปรียญธรรมและปฏิบัติธรรม ตลอดทางมีต้นไม้นานาชนิดและมีต้นสักด้วย

เรื่องที่ 4 ต่อมาคือ เด็กชายหม่องชาวพม่าที่มาพึ่งใบบุญแผ่นดินไทย ได้ไปแข่งขันพับเครื่องร่อนที่ญี่ปุ่นแล้วได้ที่ 3 กลับมาสามารถสร้างชื่อให้ประเทศไทย ได้รั
บรางวัลมากมายถึงขั้นได้ทุนเรียนถึงปริญญาเอก และเป็นยุวฑูตไทยอีกต่างหาก คนไทยเราจงภูมิใจเถอะที่เราได้ช่วยเหลือเด็กชาวพม่าคนนี้เพราะทุนการศึกษาถึงปริญญาเอกเป็นภาษีของคนไทยเราที่มอบให้ ถือว่าคนไทยเรามีน้ำใจช่วยเหลือคนต่างถิ่นมาอยู่ในประเทศไทยและครอบครัวและเด็กชายหม่องก็รู้บุญคุณประเทศไทย แม้แต่ประเทศเขมรเอง ประเทศไทยไปสร้างโน้นสร้างนี้ให้เขมรมากมายเหลือคณานับ แม้แต่สมเด็จพระเทพยังทรงสร้างโรงเรียนให้ชาวเขมรในประเทศเขมร และสมัยที่เขมรฆ่าเขมรกันเอง หรือสงครามภายในประเทศของตนเอง คนเขมรหลบลี้หนีภัยมาพึ่งใบบุญแผ่นดินไทยประเทศไทยช่วยเหลือให้ข้าวให้น้ำให้ที่พักพิงแก่คนเขมรที่หนีภัยสงครามมาพึ่งไทย(หนีร้อนมาพึ่งเย็น) ไม่ได้ทวงบุญคุณเขมร แต่มันเรื่องจริง

เรื่องที่ 5 ต่อมาคือ ไอ้รถถัง พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ค่ายแชแม้ สามารถน็อคแชมป์ชาวไอริช ที่ประเทศไฮแลนด์ นับเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถไปน็อกนักชกไอริชได้ในรอบ 10
0 ปี พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิมเป็นแชมป์สถาบัน WBA 122 ปอนด์ ตัวจริงของสถาบันหลักของโลก อนาคตไกล

เรื่องที่ 6 ต่อมาคือ เด็กชายเคฮิโงะ ซาโต ได้พบกับบิดาชาวญี่ปุ่นชื่อ นายคัตซูมิ ซาโต ที่บินตรงมาจากญี่ปุ่น ในวันที่ 2 ตุลาคม 2552 (2009) น่ายินดีกับเด็กชายเคฮิโงะ เป็นอย่างมาก นี้นะ เด็กชายเคฮิโงะ ถ้าไม่เป็นข่าวในวันนั้นที่นำเสนอข่าวเคโงะจากสื่อแล้ว หลวงพี่คิดว่า เด็กชายเคฮิโงะ คงไม่มีวันนี้แน่นอน และโตขึ้นก็เป็นเหยื่อของพวกยาเสพติดไม่ค้าก็เสพย์แน่นอน แต่วันนี้เด็กชายเคฮิโงะได้พบกับชีวิตใหม่ที่ดี ดีใจด้วยนะ

สรุปเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องน่ายินดียิ่งของคนไทยเราใน ครึ่งปีที่ผ่านมาในปี 2552 (2009) นี้ที่ทำให้เราได้ชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่งของไทยเรา

1 ความคิดเห็น:

cocodrilo ^_^ กล่าวว่า...

เรื่องของน้องเคอิโงะ น่ายินดีมากๆ เลยเมื่อวานเห็นแล้วน้ำตาไหลเลย