Welcome to my blogspot

ดาวน์โหลดบทความใหม่ (dwnld)...ร.๕ กับการเสด็จประพาสประเทศอินเดีย...ขอขอบคุณบทความดีๆที่มีให้เราๆได้อ่าน เสริมปัญญา เป็นอาหารสมอง และให้ความรู้ที่ดีที่สุด­เพราะกลั่นมาจากปัญญาแท้ๆ wel 2013 come / Happy new year

หยิบข่าวมาบอก:Breaking News

r

21 กุมภาพันธ์ 2553

ว่าด้วยเรื่องของกล้วย

ใครๆก็เคยกินกล้วย เพราะกล้วยเป็นอาหารที่ธรรมชาติมอบให้กับมนุษย์และเพื่อนร่วมโลกของเราคือ สัตว์ นั้นเอง ที่นิยมบริโภคกล้วย กล้วยเป็นผลไม้ที่มีวิตามิน เป็นประโยชน์กับร่างกาย กล้วยบ้านเรามีหลายพันธ์ เช่น กล้วยน้ำหว้า กล้วยหักมุข กล้วยไข่ กล้วยหอม ที่เราๆท่านๆเคยรับประทานแล้วอร่อย แต่ก็ยังมีอีกหลายพันธ์ ที่ว่ามาทั้งหมดเป็นกล้วยเศรษฐกิจ และมีอีกหลายพันธ์เลยที่เดียวที่มีคนไทยเราปลูกสะสมพันธ์กล้วยไว้เป็นพันธ์ไทยแท้ กล้วยตานีก็เช่นกัน รสชาติหวานชื่นใจและหอมมากและเม็ดมากนะ ในประเทศอินเดียถ้าท่านเคยไปก็จะมีกล้วยขายเป็นใบๆ หรือ 1 หวีเลย เป็นกล้วยหอมรับประทานแล้วอร่อย แต่ในรัฐ Kerala ประเทศอินเดีย มีพันธ์กล้วยที่แปลก เพราะมีเครือยาวให้ผลเยอะ และเป็นกล้วยพันธ์ของเขาไม่ได้ตกแต่งพันธุกรรม เป็นพันธ์จากธรรมชาติ หรือตกแต่งพันธ์ุกรรม (GMO)เราก็ไม่รู้ได้ ปลูกทั่วไป และทำผลผลิตที่เพียงพอกับคนที่นิยมรับประทานกล้วยทีเดียว เหมาะกับประเทศอินเดีย เพราะคนเยอะ นี้ถ้ามีแค่ต้นสองต้นปลูกในบ้านของเรา อิ่มไปตลอด แถมปั่นให้เพื่อนบ้านเรือนเคืองได้ แต่เฉพาะกล้วยบ้านเราก็เพียงพอแล้ว ที่นำมาให้รู้เพราะมันแปลกดี กล้วยที่ว่าเป็นสามารถบันทึกเป็นสถิติโลกได้เลยที่เดียว ที่เรียกว่า กินเนสบุ๊ค หรือ Guinness World Records นั้นเอง มาดูภาพกันเลย ( ถ้าท่านใดมีความรู้เรื่องกล้วยพันธุ์ไทยๆของเราทั้งหมด ก็สามารถส่งมาให้หลวงพี่ศึกษาได้)


ที่มา http:// desicolours.com/larggest-bunch-of-banana-from-kerala-inda

และท่านสามารถดาวน์โหลดบทความจากลิ้งขาวมือของเว็บไซต์นี้.

1 ความคิดเห็น:

cocodrilo ^_^ กล่าวว่า...

น่าสนใจคะ ปลูกไว้ที่บ้านสงสัยกินได้ทั้งหมู่บ้าน