Welcome to my blogspot

ดาวน์โหลดบทความใหม่ (dwnld)...ร.๕ กับการเสด็จประพาสประเทศอินเดีย...ขอขอบคุณบทความดีๆที่มีให้เราๆได้อ่าน เสริมปัญญา เป็นอาหารสมอง และให้ความรู้ที่ดีที่สุด­เพราะกลั่นมาจากปัญญาแท้ๆ wel 2013 come / Happy new year

หยิบข่าวมาบอก:Breaking News

r

23 เมษายน 2554

Thai is india...out part... Indian wall Atr

พวกเราจาก Bodh gaya โดยเดินทางโดยรถไฟมาลงสถานี Howrah ที่ Kolkata มาถึง 6 โมงเย็นกว่าๆ ขณะเดินทางบนรถไฟ พวกเราได้แลกเปลี่ยนความรู้ประวัติศาสตร์ไทย ตอนครั้งฝรั่งเศษเข้ามาเมืองไทยครับ พวกพี่เล่ากัยได้สนุกมา ทำให้รู้สึกถึงความภูมิใจในการเป็นคนไทยเข้าไปอีก คนไทยสมัยโบราณเก่งมาก ฉลาด สุดๆ ครับ แล้วพวกเราเดินทางเข้าที่พักที่วัดเบงกอลครับ อัดกันไปเลย 4 คน ห้องเดียวครับ ห้องแอร์เย็นสบาย พวกเราำทานอาหารที่ย่านไชน่าทาวน์ครับ อิ่มท้องแล้วไม่ไปไหนครับกลับเข้าห้องทันทีพักผ่อนกัน เพราะตอนเช้าเราจะเดินทางทัวร์ที่ The Victoria Memorial เองผมเดินทางไปครั้งที่ 2 แล้วครับ ที่นี้เหมือนห้องเรียนประวัติศาสตร์ของประเทศอังกฤษ และอินเดียครับ เมื่อท่านเข้าไปจะได้เห็นภาพประวัติศาสตร์อินเดียอย่างจุใจครับ คนอินเดียรักษารูปแบบการดำเนินชีวิตของเค้ามาเป็น 1000 กว่าปี ครับ เมื่อท่านออกมาจากThe Victoria Memorial ท่านสามารถพูดได้เต็มปากครับว่าท่านเรียนประวัติศาสตร์อินเดียและอังกฤษมาแล้วเต็มปากครับ แต่สิ่งที่ผมประทับใจคนอินเดียอีกอย่างครับคือ งานศิลปะบนผนังกำแพง เป็นการโฆษณาสินค้าครับ หรือ Ads on the walls. มันดูสดุดตามากครับเพราะมันเป็นภาพใหญ่ๆ เป็นที่นิยมมากครับในประเทศอินเดียเป็นการหาเงินแบบง่ายๆ สดุดตาลูกค้าที่ผ่านมาเห็นครับ

สถานี Howrahถ้าอ่านประวัติศาสตร์ไทยนะครับ ร. ๕ เคยเสด็จมาถึงนี้นะครับ

เมื่อเช้าวันที่ 20 มีนาคม 2554 พวกเราไปเดินทางไปเยี่ยมชม University of kolkata กันแล้วจึงไปThe Victoria Memorial ครับ

University of Kolkata

Indian wall Art คือ ศิลปะหลายๆอย่างนะครับที่ทำขึ้น แต่ผมชอบมากเพราะได้ใจ เพราะเป็นศิลปะบนกำแพงที่หาเงินได้ง่ายๆให้กับเจ้าของครับ และดูเท่ห์ดี สดุดตามากครับ และได้ผลทางการค้าด้วยครับ เลยเก็บภาพมาฝาก ขอบอกว่านิยมมากไม่แพ้การโฆษณาทางทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ครับ เป็นสีสันอีกรูปแบบหนึ่งครับ

Indian wall Art

คำสั่งสอนของท่านพุทธทาส

เขามีส่วนเลวบ้างช่างหัวเขา

จงเลือกเอาส่วนที่ดีเขามีอยู่

เป็นประโยชน์โลกบ้างยังน่าดู

ส่วนที่ชั่วอย่าไปรู้ของเขาเลย

จะหาคนมีดีโดยส่วนเดียว

อย่ามัวเที่ยวค้นหาสหายเอ๋ย

เหมือนเที่ยวหาหนวดเต่าตายเปล่าเอย

ฝึกให้เคยมองแต่ดีมีคุณจริง

นึกๆไว้นะครับว่าจงเลือกเอาสิ่งดีของเขา

พี่ ดร. กำลังตรวจไข้กับคุณหมออินเดียครับ ตรวจละเอียดมากครับ

พวกพี่สิครับต้องกลับวันที่ 20 แต่ของผมกลับวันที่ 22 เพราะกำหนดตั๋วเดินทางกลับวันที่ 22 ครับ เลยคิดต้องการไป Sundarbans National park ครับแต่กินเผือกครับไม่ใช่ครับกินแห้วครับ เพราะการเดินทางลำบาก จะไปส่องสัตว์ครับ เช่น Bengal tigers รายการสารคดีดังทางทีวีเมืองนอกเคยไปทำรายการครับ เอาไว้โอกาสหน้าดีกว่า ตอนนี้คิดถึงประเทศไทย คิดถึงปลาร้า คิดถึงไตปลา คิดถึงอาหารไทยเต็มที่ กะว่ากลับมาถึงเมืองไทยจะสวาปามให้หนักเลย ฮิฮิ.